Thành phố Bacolod và những phương tiện di chuyển tại Philippines


Philippines

Khi nói đến Philippines, bạn hình dung như thế nào? Ở các thành phố lớn như Manila, hay Cebu, hay Davao có thể cũng san sát những dãy nhà cao chọc trời như Việt Nam mình. Thế nhưng ở đây, thành phố nhỏ Bacolod thì khác. Cảm giác yên bình như về nhà. Để rõ hơn, có thể xem video sau.








Ngoài ra, để tiện cho các bạn sắp sửa tới Philippines du học hoặc du lịch, có thể cùng điểm qua một chút về hệ thống phương tiện di chuyển nơi đây.

Là một quốc đảo vô cùng xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Nam Á với hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ. Với dân số đông, sự đa dạng về văn hoá, đặc thù về hạ tầng đường xá nên phương tiện đi chuyển ở Philippines rất phong phú và độc đáo.


1. Xe Jeepney

Đây là phương tiện công cộng của đa số người dân Manila.Xe được trang trí một cách khá màu mè và bắt mắt. Có thể so sánh thì dịch vụ xe Jeepney cũng giống như xe lam của Sài Gòn ngày xưa, rất đặc trưng, giá chung là 7 Peso/người khoảng 3.500 VNĐ. Xe cũng được đánh số như xe bus, tuy nhiên bạn nên hỏi tài xe về điểm đến họ sẽ cho biết bạn có thể lên hay không, xe cũng dừng đỗ dọc đường mà không cần tới trạm. Tuy nhiên loại xe này là không có điều hòa, hơi bụi 1 chút vì thường không có kính chắn gió đồng thời cũng dễ xảy ra móc túi.








2. Xe Tricycle (Xe ba bánh có motor)

Tricycle là dạng xe đạp, hoặc xe máy, được chế thêm bánh xe, thùng xe để có thêm chỗ ngồi cho khách phía bên phải tay lái. 1 tricycle xe đạp thường chỉ chở được hai người, nhưng nếu là dạng xe máy thì có thể chở được từ 3-4 người. Loại xe này rất phổ biến tại các thành phố và khu du lịch tại Philippines. Tại một số thành phố lớn như thành phố Cebu và thành phố Manila thì loại xe này chỉ được sử dụng tại các đường hẻm và ngõ nhỏ mà không được chạy ra đường lớn








3. Xe Pedicab (Xích lô)

Xích lô ở đây cũng có 3 bánh nhưng khác so với Việt Nam là hành khách lại ngồi ở bên phải của lái xe. Loại xe này giống như xe 3 bánh gắn máy Tricycle nhưng khác là người lái phải đạp bằng chân. Xe này được nhiều người sử dụng khi có những chuyến thăm quan trong 1 khu vực nhỏ vừa đi vừa ngắm cảnh và có thể dừng chân ở bất kỳ nơi đâu bạn muốn.








4.Habal Habal

Habal Habal thực ra là Motorbike taxi (xe ôm) giống như ở Việt Nam. Tuy nhiên chiêc xe này lại được chế thêm 2 tấm ván ở 2 bên, đôi khi làm mái che để tăng thêm chức chứa. Chiếc xe này có sức chứa từ 4 đến 7 người. Di chuyển bằng phương tiện này rất rẻ, các tài xế thân thiện và nhiệt tình, tuy nhiên lại khá nguy hiểm và không đi được quãng đường xa.








5. Taxi

Là phương tiện giao thông chủ yếu ở các thành phố lớn. Bình thường nếu bạn bắt taxi từ thành phố ra sân bay chỉ khoảng 200 Peso (1 Peso tương đương gần 500 đồng), nhưng nếu bạn bắt taxi từ sân bay vào thành phố giá thường đắt gấp 2 gấp 3 lần. Rất may ở đây bạn có thể mặc cả, hãy mạnh dạn trả giá cho đến khi còn 2/3 số tiền hãy đi nhé.


Từ sân bay NAIA ( Ninoy Aquino International Airport) nếu ai muốn đi các tỉnh khác thì đi qua quận Pasay. Giá xe chất lượng cao từ Pasay Manila đi Subic là 250 Peso, còn đi hồ núi lửa Taal là 84 Peso. Lưu ý là xe bus Philippines có đón khách dọc đường, và ở đây dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên các bạn có thể nhìn bảng xe bus mà đón xe dọc đường cũng được.








6. Roro (tàu, phà)

Là phương tiện giao thông chính ở Philippines, nếu bạn di chuyển ra các đảo. Roro hay còn được gọi là tàu phá có thể thể chở được 1 lượng hành khách lớn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét