HƯỚNG DẪN HỒ SƠ XIN LẠI NENKIN


A. Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm



4. Phô tô hộ chiếu ( tất cả các mặt có thông tin cá nhân, visa, có đóng dấu của cơ quan pháp luật, đặc biệt
quan trọng có dấu xác nhận về nước. Phô tô mỗi trang trên 1 mặt giấy A4, trang sau để trắng)
5. Bản gốc sổ nenkin ( Lưu ý: phải copy một bản lưu ở nhà để đối chiếu sau này).
6. Xin bản xác nhận tài khoản ngân hàng( xác nhận stk chính chủ người có sổ nenkin)
9. Phô tô 2 mặt thẻ mã số của tôi (マイナンバーカード)lên 1 tờ A4.


B.  Các bước làm hồ sơ.
Bước 1: 
Sau khi về nước nhanh chóng mở tài khoản ngân hàng mang tên mình (Chính chủ)
và xin giấy xác nhận tài khoản của ngân hàng đó. Ngân hàng nào cũng được.
Bước 2:
In toàn bộ giấy tờ theo yêu cầu trên  (mục 1,2,3,7,8,9 )
+ Phô tô sổ hộ chiếu, sổ nenkin, mai namba (Thẻ mã số cá nhân của tôi) theo hướng dẫn.
LƯU Ý: TẤT CẢ GIẤY TỜ PHÔ TÔ  PHẢI ĐƯỢC PHÔ TÔ TRÊN MỘT MẶT TỜ A4,
MẶT SAU ĐỂ TRẮNG. KHÔNG CHẤP NHẬN PHÔ TÔ THU NHỎ (NHƯ HỘ CHIẾU…)
Bước 3: 
Điền đầy đủ thông tin vào các bản đã in ở mục 1,2,3,7,8  theo bản viết mẫu.
Bước 4: 
Chụp toàn bộ các bản đã viết gửi người phụ trách check.
Bước 5: Xử lý hồ sơ đã hoàn tất


  1. Gửi tới cơ quan quản lý nenkin để lấy lại nenkin lần 1
Mua 1 phong bì chuyển phát nhanh EMS, cắt phần địa chỉ ở cuối trang 15( phần 10 ở trên) dán lên,
cho những giấy tờ đã hoàn tất sau đây vào và gửi đi (Tự chịu chi phí chuyển phát)
1. Bản yêu cầu xin lại tiền nenkin (Trang 13)
2. Lịch sử tham gia nenkin (Trang 14)
3. Giấy ủy nhiệm .
4. Phô tô hộ chiếu 
5. Bản gốc sổ nenkin 
6. Copy bản xác nhận tài khoản ngân hàng


  1. Gửi tới người phụ trách để lấy lại nenkin lần 2
Các giấy tờ sau, sau khi hoàn thành, kiểm tra, đóng dấu thì gửi riêng cho người phụ trách lấy lại nenkin lần 2.
7. Đơn khai báo thuế.
8. Bản liên quan xin lại thuế
9. Phô tô mặt trước thẻ mã số của tôi (マイナンバーカード)


  1. Tự bản thân lưu giữ

Tất cả 9 loại giấy tờ trên, sau khi đã được check hoàn chỉnh thì phô tô 1 bộ đầy đủ tất cả trước khi đi gửi,
tự mình lưu giữ, phòng tránh trường hợp bất đắc dĩ thiếu sót xảy ra thì mình có thể bổ sung dễ dàng.

Cảm ơn các bạn đã theo quan tâm theo dõi. Mình để link các tài liệu cần thiết ở ĐÂY.
Bạn nào có nhu cầu tìm hiểu có thể tải về tại ĐÂY.
Nếu quý vị còn thắc mắc có thể liên hệ Facebook Vannessa Ho để biết thêm thông tin.

1 nhận xét: